• 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

XEM CÁC BÀI KHÁC

TRẮC NGHIỆM VUI

Bị người tình lừa dối suốt 8 năm


Ấn +1 Để Load trang nhanh hơn
Gửi Bạn trẻ và cuộc sống!

Tôi yêu anh từ năm 19 tuổi, cái tuổi đẹp nhất của thời con gái. Tôi đã trao cho anh một tình yêu say đắm và anh cũng đã mang đến cho tôi một mối tình rất đẹp. Tình yêu của chúng tôi kéo dài được hai năm thì tôi phát hiện ra anh có người con gái khác.

Khi bị anh phản bội, tôi đã nói lời chia tay… nhưng cũng lúc đó, anh quỳ xuống van xin tôi tha thứ và nói rằng: "Anh quen người đó trước em. Anh đến bên người ta vì phải thực hiện lời di chúc của một người sắp chết nên không thể bỏ người đó được. Nhưng thật sự, anh chỉ yêu mình em… và anh cũng không thể để mất em trong cuộc đời mình. Người con gái đó bị vô sinh nên chắc chắn anh sẽ không thể gắn bó với cô ấy suốt cuộc đời này được". Nghe anh nói vậy, tôi đã tin và chấp nhận tha thứ cho anh.

Chúng tôi lại tiếp tục yêu nhau và đến hai năm sau thì họ làm đám cưới. Cũng thời điểm đó, tôi đang mang thai đứa con của anh được bốn tháng và tôi không biết làm gì hơn là giữ lại đứa bé. Trong khi anh hạnh phúc bên người phụ nữ ấy thì tôi lại phải sinh con một mình, không có ai bên cạnh chăm sóc.

Làm người thứ ba có bao giờ có được niềm hạnh phúc thật sự? Những ngày tháng đó, tôi sống trong sự đau khổ, dày vò khi phải đối diện với những lời dèm pha của bạn bè, đồng nghiệp và sự ghẻ lạnh, xấu hổ của mọi người trong gia đình.

Vì con, vì tình yêu của mình nên tôi cố gắng vượt qua tất cả. Tôi vẫn tưởng sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, anh sẽ yêu thương, chăm sóc tôi nhiều hơn… Nhưng chỉ khoảng một thời gian ngắn sau đó, tôi cảm nhận được anh không hề yêu tôi như tôi nghĩ, vì thế nên tôi đã đề nghị chia tay anh.

Thế nhưng lòng người thật tham lam. Khi tôi muốn chia tay anh để giải thoát cho mình thì anh lại dùng mọi thủ đoạn để uy hiếp tôi. Tôi sợ con tôi lớn lên không có bố chăm sóc, sợ con phải sống cùng hai, ba dòng máu trong một gia đình nên tôi lại nhắm mắt buông tay chấp nhận tất cả để làm người tình trong bóng đêm của anh.

Năm tôi 27 tuổi, cũng là khoảng thời gian sau 4 năm anh làm đám cưới mà vợ anh vẫn chưa có con. Cũng chính khoảng thời gian đó, tôi đã đi vào vết xe đổ ngày trước một lần nữa khi tôi phát hiện ra mình đã có thai hai tháng. Nhưng tôi nào đâu biết được, tất cả chỉ là một sự dối trá quá hoàn hảo của anh bởi sau khi tôi thông báo có thia thì anh cũng cho tôi biết vợ anh đã có bầu hơn 8 tháng và gần sanh.

Anh đã nhẫn tâm giết chết cuộc sống và tương lai hạnh phúc của tôi (Ảnh minh họa)

Tôi không dám tin vào điều ấy là sự thật nên tôi đã bị sốc và phải vào nhập viện suốt ba ngày. Vì từ đầu anh nói cho tôi biết là vợ anh vô sinh, nếu như vậy thì làm sao cô ấy có thể có con? Nhưng sau này tôi mới biết, họ đã tìm mọi cách chữa trị để có con.

Anh lại van xin tôi: "Hãy để vợ anh sanh xong, anh sẽ nói cho vợ anh biết tất cả". Nhưng khi vợ anh sanh xong thì anh lại chỉ muốn kéo dài thời gian không cho cô ấy biết sự thật. Anh tìm mọi cách để bảo vệ cô ấy nhưng lại hết lần này đến lượt khác lừa dối tôi.

Tôi dường như rơi vào bước đường cùng khi không đủ khả năng nuôi hai đứa con mà không có bóng hình của người đàn ông bên cạnh. Tôi đã dằn vặt, nguyền rủa bản thân mình rất nhiều… phải chi tôi là người con gái xấu xí, không có cơ hội để được lựa chọn cho mình một tấm chồng tốt? Nhưng tôi lại là người phụ nữ đầy đủ tiêu chuẩn của một người đàn ông: xinh đẹp, đảm đam, có công ăn việc làm ổn định… Xung quanh tôi vẫn có rất nhiều người đàn ông theo đuổi dù biết rằng, tôi đã có con… nhưng vì những ràng buộc với anh nên tôi đã không dám mở lòng mình để đến với họ.

Tôi đã hẹn gặp anh rất nhiều lần để giải quyết về chuyện nuôi con nhưng anh luôn tìm cách trốn tránh trách nhiệm của mình. Cả gia đình anh cũng đều biết mối quan hệ giữa tôi và anh, chỉ có vợ anh là không hề hay biết điều gì suốt bao năm nay.

Khi không chịu đựng được sự vô trách nhiệm của anh, tôi đã ẵm con qua nhà kiếm anh thì anh đã chặn tôi ngoài cửa và nhất quyết không cho tôi vào nhà. Anh không một lời xin lỗi, không nhận trách nhiệm về phía mình mà còn sỉ nhục, mắng nhiếc tôi rất thậm tệ…

Tôi cay đắng khi thấu hết lòng dạ của người đàn ông tôi đã yêu thương và hy sinh cho anh suốt 8 năm qua. Và tôi đã tự hứa với mình rằng, sẽ buông xuôi tất cả để làm lại cuộc đời. Đấy cũng là bài học về tình người quá đắt giá mà tôi đã học được.

Mọi chuyện tưởng chừng như đã kết thúc thì lại một lần nữa, anh lại điện thoại và không ngớt lời trách mắng tôi. Anh đổ lỗi cho tôi "Cố tình qua nhà anh quậy la ùm xùm". Và chính lúc đó, tôi mới hiểu hết được tâm địa xảo trá của anh. Vì khi qua nhà anh, tôi đâu đã nói được lời nào thì đã bị anh chửi rủa xối xả khiến tôi không còn mặt mũi nào để quay về?

Là một người phụ nữ có học nên tôi luôn biết cư xử thế nào cho có văn hóa, chừng mực. Nhưng tôi chỉ trách anh đã lợi dụng tình yêu và sự chung thủy của tôi để làm hại đời tôi, chấm dứt tương lai hạnh phúc của tôi và nhẫn tâm làm khổ cả những đứa con của tôi và anh nữa...

Tôi không muốn giải thích một điều gì với người đàn ông đã lợi dụng mình suốt 8 năm qua… Nhưng tôi cũng không thể ngờ được sự hy sinh lặng lẽ của mình trong suốt thời gian đó giờ thành vô nghĩa. Không những thế, giờ đây, gia đình anh lại tố cáo tôi là kẻ đi cướp chồng người khác, đây là sự sỉ nhục ghê gớm nhất trong suốt cuộc đời tôi.

Khi tôi đang mang thai đứa con của anh thì gia đình anh qua nhà tôi quậy phá và không tiếc lời chửi rủa tôi là "đồ cướp chồng"; "đồ hư hỏng"; "mất nết"… Đúng là có mơ, tôi cũng chưa bao giờ nghĩ rằng cuộc đời mình lại phải trải qua những ngày tháng đau đớn, tủi nhục như vậy?

Và càng đau đớn hơn khi tôi quyết định buông tay mọi thứ thì anh gọi điện đe dọa tôi : "Tao sẽ gọi má tao và gia đình tao sang quậy cho mày hết đường sống thì thôi". Khi nghe những lời nói nhẫn tâm đó, tôi cảm thấy đau đớn vô cùng… Tôi không ngờ người đàn ông đã từng đầu ấp tay gối với mình trong suốt một thời gian dài như vậy lại có thể đối xử tệ bạc với tôi như thế!

Có lẽ… tôi nên từ bỏ tất cả những gì trong quá khứ để bắt đầu lại một cuộc sống mới.

Ý kiến bạn đọc { 0 }

Ý kiến của bạn

SỐ LƯỢT XEM

► THÀNH VIÊN BLOG ◄