• 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

XEM CÁC BÀI KHÁC

TRẮC NGHIỆM VUI

Sợ hãi vì anh quá mãnh liệt


Ấn +1 Để Load trang nhanh hơn
Kính gửi bác sỹ Lương Cần Liêm!

Cháu hiện đang là sinh viên năm thứ nhất. Bố mẹ cháu đã ly dị từ lâu, hiện cháu ở với mẹ. Mẹ cháu cũng đã già rồi nên cuộc sống của cháu gặp nhiều khó khăn. Nhà cháu đã phải bán đi để lấy tiền gửi tiết kiệm. Mẹ con cháu thuê nhà trọ và sống bằng tiền lãi tiết kiệm.

Cháu và anh ấy quen nhau rất tình cờ, anh ấy là em họ của bạn thân cháu. Cháu gặp và thích anh ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thời gian đó mẹ con cháu gặp khó khăn trong việc tìm nhà trọ. Bạn thân cháu tìm nhà trọ giúp cháu ở gần nhà bạn ấy nên cũng gần nhà anh. Khi đó anh ấy đối xử với cháu rất tốt, đầy ấm áp và tin tưởng, giúp đỡ hết lòng để mẹ con cháu sớm được ổn định cuộc sống. Mẹ cháu cũng rất quý anh ấy. Cháu rất vui và hạnh phúc khi quen anh, nhưng cháu không dám nghĩ anh ấy sẽ yêu cháu vì gia cảnh hai bên khác nhau quá, hơn nữa anh ấy vốn lại rất đào hoa.

Vậy mà anh ấy đã ngỏ lời với cháu ngay sau lần đầu đến nhà cháu. Anh ấy nói tình yêu của anh ấy xuất phát từ tình thương, lòng cảm phục sự vượt lên hoàn cảnh của cháu. Cháu thật sự không biết nên vui hay buồn, vì cháu sợ anh ấy đã vội vàng quá. Nhưng rồi một thời gian ngắn sau thì cháu cũng đồng ý, vì cháu cảm thấy hạnh phúc và tin tưởng anh ấy tuyệt đối. Anh ấy tỏ ra rất đáng tin cậy và tình cảm. Cháu đã yêu anh say đắm, nhưng chỉ một thời gian ngắn sau cháu đã cảm thấy điều gì đó không ổn. Anh ấy yêu cháu quá mãnh liệt bác sỹ ạ. Khi chúng cháu gần nhau, anh ấy luôn muốn mọi thứ đi… quá xa. Đương nhiên cháu không chấp nhận.

Thời gian đầu gia đình anh ấy không thích cháu, chê cháu gầy yếu. Mẹ cháu biết điều đó nên cũng không muốn cháu và anh ấy yêu nhau. Thấy anh ấy và cháu không dứt ra được mẹ cháu đã rất buồn. Mẹ khóc nhiều và nói cháu đã chẳng coi mẹ ra cái gì, mẹ muốn cháu học xong mới nghĩ đến chuyện yêu đương. Từ đó mẹ con cháu bất hòa. Mẹ cháu đã già rồi nên rất khó chấp nhận tình yêu tốc độ đó của bọn cháu. Cháu quyết định thuê nhà ở riêng. Mẹ cháu nói rằng cháu đã làm "tan nát gia đình" rồi. Cháu rất buồn nhưng không biết làm gì hơn ngoài việc cố gắng học tập tốt… Cháu không để chuyện yêu đương ảnh hưởng đến học tập. Nhưng cháu cũng không thể vì thế mà bỏ anh ấy.

Gia đình anh ấy bây giờ đã quý cháu rồi, từ sau hôm cháu sang giúp việc hiếu bên nhà anh. Thấy cháu làm việc nào ra việc nấy, không yếu đuối như vẻ bề ngoài nên bố mẹ anh ấy vui lắm. Cháu rất hạnh phúc vì điều đó. Cháu đã nghĩ rằng mẹ cháu không đồng ý, nhưng sau này thấy chúng cháu yêu nhau thật lòng thì mẹ sẽ hiểu và vui vẻ lại. Nhưng bây giờ, vấn đề lại nằm ở chỗ anh ấy bác sỹ ạ.

Cháu cảm thấy rất lo sợ nếu tiếp tục yêu anh như thế này (Ảnh minh họa)

Chúng cháu mới yêu nhau được một tháng mà anh ấy đã muốn làm chuyện ấy rồi. Cháu thì không muốn chút nào vì mọi thứ còn quá sớm. Cháu hiểu giá trị của chữ "Trinh" và cháu không có ý định sẽ để mất nó sớm. Nhưng anh ấy thì quá mãnh liệt. Cháu còn phát hiện ra anh ấy không phải người thật thà và dịu dàng như bề ngoài. Bản chất anh ấy khá ba hoa, mạnh miệng, thiếu tế nhị… Nhưng vì cháu là người có văn hóa, có học thức, lại luôn tỏ ra rắn rỏi (mặc dù cháu rất yếu đuối) nên anh ấy cũng tôn trọng cháu. Anh ấy rất đào hoa và hay khoe với cháu nhiều "chiến tích" về chuyện ấy. Cháu nói đã từng tin anh tuyệt đối, nhưng bây giờ nghi ngờ cũng rất nhiều. Nhưng cháu cũng đành chấp nhận. Cháu kể với bác sỹ dài dòng như thế để đến với chi tiết cu ối cùng như thế này ạ. Cháu rất lo lắng về chuyện anh ấy muốn "phá Trinh" của cháu. Thú thực là cháu không biết có thể giữ mãi được không?

Anh ấy không giấu diếm chuyện muốn quan hệ với cháu. Anh ấy nói sẽ cưới cháu (để tạo niềm tin thôi ạ), anh ấy luôn bàn về tương lai để cho cháu cảm giác tin tưởng. Khi ở gần anh ấy cháu cũng rất muốn, vì anh ấy rất biết cách "yêu".

Khi cháu kiên quyết bảo vệ "thành trì" thì gần đây anh ấy muốn cháu làm anh thỏa mãn bằng miệng (oral sex) và không hiểu sao cháu đã đáp ứng. Một cảm giác thật khó tả bác sỹ ơi! Cháu thấy bình thường nơi cơ thể, nhưng sợ hãi nơi tâm lí. Cháu hoàn toàn không có kiến thức về vấn đề này. Cháu sẽ cố gắng hết sức để không "cho" anh ấy, nhưng quan hệ bằng miệng lâu dài có hại gì không ạ? Đó có phải là cách tốt nhất tránh quan hệ tình dục bình thường không bác sỹ ơi? Cháu yêu anh ấy lắm, tuy hơi thất vọng, nhưng cháu tin anh ấy thực sự yêu cháu và cháu sẽ cố gắng giữ gìn hạnh phúc mà mình đang có. Nếu chẳng may cháu không giữ được Trinh cho đến ngày cưới thì cháu có bị coi thường không? Cháu đang sợ hãi và bế tắc quá!

Mong nhận được thư bác sỹ!

Tuyết Lê

Vừa yêu vừa sáng suốt

Tuyết Lê thân!

Thư cháu gửi có nhiều vấn đề và ở nhiều mức độ khác nhau.

Trước hết là hành vi tình dục khiến cháu lo sợ. "Oral sex" là một trong những hành vi tình dục gần thú tính nhất và thường chỉ xuất hiện trong các bộ phim XXX. Nếu nam yêu cầu nữ làm cho mình như thế thì nữ cũng nên yêu cầu nam như thế. Nếu chỉ một chiều thì thú tính lên cao hình thành thói quen xấu giữa hai người mỗi khi làm chuyện ấy.

Tiếp đến là chúng ta cùng tìm hiểu xem ý nghĩa của "màng trinh" là gì và nó tượng trưng cho cái gì? Màng trinh là tấm màng phân ranh giữa cái lòng trong và cái lớp bên ngoài. Khi mình cho người vào "trong" là mình biểu lộ một sự chắc chắn, một thử thách cho tương lai của tình yêu. Nói cách khác, màng ấy còn hay không còn không có nghĩa là yêu hay không yêu mà chỉ là để đo mức độ của tình cảm.

Nếu người xưa nghĩ gái mất trinh là gái hư hỏng và kết nối "chuyện làm tình" với mang thai có con vì đó là cách duy nhất biết đứa con là của cậu nào, ông nào. Trong thời ấy, không có khái niệm phái nữ có quyền sung sướng, được chọn người yêu, thay đổi người yêu. Lúc đó, phái nữ chỉ là "cơ quan và bộ phận" sản xuất.

Thế thì lễ cưới là gì? Hơn là một thủ tục hành chính, một nghi lễ văn hóa, lễ cưới là một lời hứa vĩnh viễn, một lời cá độ thử thách với thời gian, một hợp đồng tương trợ cho tương lai. Một loại bằng cấp mà để có được nó thì thí sinh phải trải qua một số bài học. Nếu ghép vấn đề giữ trinh với lễ cưới thì thử hỏi anh bạn của cháu có giữ trinh của anh ta không mà sao anh ta biết nhiều bí quyết thế?

Có thể là anh bạn này yêu cháu thật, yêu cả gia đình cháu mà không chú ý nhiều đến hoàn cảnh và muốn (sớm) thực hiện nguyện vọng của anh ta. Nhưng có quá sớm cho cháu không? Yêu là biết cho, biết nhận, biết nói và biết nghe. Có lẽ anh ta quá vội vàng mà không "nghe" những khổ tâm của bạn gái mình? Không thể nào vì tình yêu mà mình thành "nô lệ ngầm" của tình yêu chỉ vì sợ người ta hết yêu mình, bỏ rơi mình, nghi sợ, ghen tuông để kiểm soát tình cảm của mình. Nói đến cùng, yêu là vừa yêu vừa sáng suốt: Đó là cả một chiến lược đôi bên tin tưởng với nhau, thử thách với gia đình, kẻ tung người hứng!

Thân

Bác sỹ Liêm

Ý kiến bạn đọc { 0 }

Ý kiến của bạn

SỐ LƯỢT XEM

► THÀNH VIÊN BLOG ◄